Khoảng 20h ngày 30/10, tàu cá Hoàng Phúc chở 16 thuyền viên khi đi đến khu vực phao số 5 luồng sông Soài Rạp (nơi Sài Gòn tiếp giáp Tiền Giang) thì bất ngờ bị chìm. Một xà lan chạy ngang qua phát hiện sự việc đã kịp vớt được 11 người, theo báo Tuổi Trẻ đưa tin.

Ông Lê Doãn Tấn – Đồn trưởng biên phòng Cần Giờ (Sài Gòn) cho biết, chỗ tàu gặp nạn cách Cần Giờ khoảng 1 tiếng. Tại hiện trường vụ tai nạn, có gió to, sóng lớn nên công tác cứu hộ gặp khó khăn.

tau chim
Vị trí nơi con tàu bị nạn. (Ảnh: vnexpress.net)

Đến 23h45 cùng ngày, có thêm 2 người nữa được tàu cá cứu. Thông tin trên báo Vnexpress, rạng sáng ngày 31/10, 2 thuyền viên vừa được cứu này là anh Trần Minh Sang và anh Hoàng Văn Biên đã được đưa về bờ.

Anh Sang (30 tuổi, quê Khánh Hòa), một trong hai thuyền viên cho biết, tàu Hoàng Phúc là tàu vỏ thép có trọng tải 2.000 tấn, chở 700 tấn đá và máy móc xuất phát vào sáng ngày 28/10 từ cảng đá ở huyện Long Thành (Đồng Nai) đi giao ở đảo Trường Sa. Khi tàu đi được 70 hải lý thì gặp sóng lớn nên thuyền trưởng quyết định quay lại neo đậu ở phao số 5, gần vị trí cồn Bầu, chờ thời tiết thuận lợi sẽ tiếp tục hành trình.

Anh Sang và anh Biên được đưa về Cần Giờ trong đêm. (Ảnh: vnexpress.net)

Anh Sang kể: “Tôi cùng 3 người khác đang ngồi trong phòng ăn thì nghe tiếng la hét từ phía trên “tàu bị lật rồi, anh em nhảy đi”. Điện tắt tối om. Tàu nghiêng nên không ai có cách nào chạy nhanh ra được… Tôi vịn vào từng vật trên tàu có thể bám víu được để giữ thăng bằng, cố bước thật nhanh để thoát ra nhưng không kịp… Tôi tưởng không thể thoát được nữa, chết rồi. May mắn, tôi mò được dây cứu hỏa của tàu nên lần ra ngoài. Nếu chậm vài giây nữa, tôi đã hết hơi và buông xuôi rồi”, báo Vnexpress dẫn lời anh Sang.

Anh Biên (29 tuổi, quê Hà Tĩnh) nhớ lại giây phút sinh tử: “Nước ọc ọc chảy xiết vào, tôi cố bám lấy ở cửa. Một lúc sau, nước đầy khoang tàu mới đẩy tôi nổi lên được, đu bám vào chân vịt. Nếu nước cứ chảy vào chừng 30 giây nữa, chắc tôi chịu không nổi, thả tay rồi”.

Hiện, lực lượng chức năng cùng các tàu cá của ngư dân đang tiếp tục tìm kiếm 3 thuyền viên còn lại.